Tin BĐ Anh 24/4: Man City chờ MU ở chung kết FA Cup

Cập nhật tin bóng đá quốc tế: BĐ Anh 24/4 có những thông tin nổi bật sau: Man City dắt tay Man Utd vào chung kết cúp FA, MU chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu, Pochettino sắp đạt thỏa thuận với Chelsea.

Man City lọt vào chung kết FA Cup, dọn sẵn ghế chờ MU

Riyad Mahrez đã biến trận bán kết FA Cup thành một cuộc dạo chơi dễ dàng cho Man City, lập hat-trick trước Sheffield United để giành quyền vào chung kết. Ở 32 tuổi 60 ngày, Mahrez trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick cho một đội bóng hàng đầu do Pep Guardiola dẫn dắt. Anh là người đầu tiên thực hiện hat-trick trong trận bán kết FA Cup tại Sân vận động Wembley và lần đầu tiên trong trận bán kết của giải đấu kể từ Alex Dawson năm 1958 (Man Utd gặp Fulham).

Tin BĐ Anh 24/4
MU dắt tay Man City vào chung kết FA Cup

Cập nhật từ tin BĐ Anh 24/4, Mahrez đã đưa Man City tiến một bước gần hơn cho mục tiêu giành cú ăn ba vĩ đại khác cho thành Manchester trong một mùa giải, gần một phần tư thế kỷ sau chiến tích của MU. Ở chiều ngược lại, MU đã giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu 11m trước Brighton ở bán kết FA Cup khi được đánh giá là xếp kèo trên trong bảng tỷ lệ dự đoán.

Tin BĐ Anh 24/4: De Gea không thể cứu penalty, MU vẫn thắng loạt luân lưu

Sau 12 lần liên tiếp thực hiện thành công các quả phạt đền, Solly March đưa bóng vọt xà ngang, khiến Brighton chịu thất bại chung cuộc 6-7 sau khi hoà 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức. Ket qua bong da anh này có nghĩa, họ không thể ghi bàn ở 4 trong 6 trận tại Wembley trên mọi đấu trường, đồng thời không thắng cả 6 trận (hòa 2, thua 4).

Trái ngược với sự đen đủi của Brighton, MU đã tiếp tục duy trì cơ hội giành cú ăn ba bằng việc tranh cúp trước Man City vào ngày 3/6 tới. Lần này, thủ môn người Tây Ban Nha không cần phải đóng vai người hùng khi các cầu thủ MU, từ Casemiro, Diogo Dalot, Jadon Sancho, Marcus Rashford, Marcel Sabitzer cho đến Wout Weghorst, Lindelof, đều thành công trên chấm 11m để bù đắp cho trận thua sốc Sevilla ở Europa League hôm thứ Năm.

Pochettino sắp đạt thỏa thuận với Chelsea

Nếu không có gì thay đổi, Mauricio Pochettino sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng của Chelsea. Hiện tại, các cầu thủ của The Blues đang tỏ ra khá phấn khích với thông tin này.

Các cuộc họp đã diễn ra trong tuần và hiện tại, những phần cuối cùng của cuộc đàm phán giữa Chelsea và Pochettino đang tới hồi kết. Khúc mắc hiện tại chỉ là về vai trò và vị trí của Pochettino trong công việc quản lý và quyết định các vấn đề chính. HLV người Argentina muốn nhận được sự hỗ trợ tối đa của câu lạc bộ và có nhiều quyền lực về nhân sự cũng như chuyển nhượng.

Theo tin BĐ Anh 24/4, Pochettino và ông chủ Boehly đã gặp nhau vào mùa Hè năm ngoái để bàn về việc thay thế Thomas Tuchel. Pochettino không cho rằng đó là thời điểm lý tưởng nhưng hiện tại ông nhận thấy thời cơ đã tới. Tờ The Telegraph tiết lộ, các cầu thủ Chelsea đều rất phấn khích trước viễn cảnh Pochettino trở thành HLV mới. Họ đánh giá rất cao tài năng huấn luyện của Pochettino, bên cạnh điểm mạnh về khả năng khích lệ tinh thần học trò.

Pochettino cũng có kinh nghiệm làm việc với đội hình sở hữu nhiều ngôi sao nhờ quãng thời gian nắm quyền tại PSG. Điều đó giúp ông phù hợp với đội hình Chelsea hiện tại. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Pochettino sẽ không phải là tin tốt cho tất cả các cầu thủ Chelsea. Nhà cầm quân 51 tuổi được cho là sẽ có kế hoạch thanh lý một loạt cầu thủ để cắt giảm đội hình quá cồng kềnh lên tới 31 người hiện tại của The Blues.